Chuyên đề thao giảng “Dạy học Toán 5 theo hướng trải nghiệm thực tế”
Việc dạy học theo hướng trải nghiệm sáng tạo là một trong những hình thức đổi mới phương pháp dạy học. Bởi lẽ học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm tức là hoạt động dưới sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh được tham gia trực tiếp vào các hoạt động thực tế giúp các em tìm ra kiến thức và vận dụng được kiến thức vào cuộc sống.
Ngoài ra, việc dạy học với các hoạt động trải nghiệm còn giúp học sinh thích thú hơn với việc tự mình lĩnh hội kiến thức, “học mà chơi, chơi mà học” …
Nhằm giúp cho giáo viên nắm vững phương pháp, cách thức tổ chức lớp học cũng như xây dựng kế hoạch dạy học, từ đó vận dụng vào thực tế giảng dạy, nâng cao chất lượng học tập của học sinh, Trường Tiểu học Trần Bình Trọng đã tổ chức chuyên đề “Dạy học Toán 5 theo hướng trải nghiệm thực tế” với bài “Luyện tập về diện tích” do cô Trương Mỹ Linh và học sinh khối 5 thực hiện
Các hoạt động của bài học được giáo viên thiết kế phối hợp nhịp nhàng, đem lại sự vui vẻ, thoải mái đầy hứng thú cho các em học sinh. Các em có được sự hiểu biết tổng quát cũng như khả năng ứng dụng các kiến thức tổng quát vào thực tiễn. Thông qua bài học, học sinh được hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất theo yêu cầu cần đạt.
Chuyên đề tạo điều kiện giúp giáo viên trong nhà trường trau dồi kinh nghiệm dạy học Toán theo hướng trải nghiệm thực tế nhằm phát triển năng lực và phẩm chất học sinh, rèn kỹ năng, năng lực đặc thù của môn Toán và ứng dụng vào thực tế.
Sau đây là một số hình ảnh của chuyên đề: