ỦY BAN NHÂN
DÂN QUẬN 5
TRƯỜNG
TIỂU HỌC TRẦN BÌNH TRỌNG

|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT <st1:country-region w:st="on">NAM</st1:country-region>
Độc
lập – Tự do – Hạnh phúc

|
Số : /KH-TBT Quận 5,
ngày 26
tháng 8 năm 2014
KẾ
HOẠCH NĂM HỌC 2014 – 2015
Năm
học 2014-2015 là năm học đầu tiên triển khai thực hiện các nội dung của Nghị
quyết số 29-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 8 – Khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn
diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong
điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”;
Nghị quyết 33-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 9 – Khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người
Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Toàn ngành chú trọng
phát triển quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, đẩy
mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, thực hiện những giải pháp đột phá
và những giải pháp lâu dài nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo.
Chủ
đề năm học của ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh là “Xây trường học tiên tiến, hiện đại; thực
sự là một trung tâm văn hóa, giáo dục.
Gắn giáo dục tri thức, đạo đức với giáo dục thể chất, giáo dục truyền thống văn
hóa; rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống”.
Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của Phòng Giáo
dục – Đào tạo Quận 5, trường tiểu học Trần Bình Trọng tiếp tục phát huy thành
quả của năm học 2013-2014 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học 2014-2015 như
sau :
A. ĐẶC
ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Tình
hình trường lớp - Học sinh:
Khối
|
Năm
học 2013 - 2014
|
Năm
học 2014 - 2015
|
Số
lớp
|
Số học
sinh
|
Số
lớp
|
Số học
sinh
|
TS
|
2buổi/ngày
|
TS
|
2buổi/ngày
|
TS
|
2buổi/ngày
|
TS
|
2buổi/ngày
|
Khối 1
Khối 2
Khối 3
Khối 4
Khối 5
|
6
6
6
6
6
|
6
6
6
6
6
|
252
237
263
266
277
|
252
237
263
266
277
|
6
6
6
6
6
|
6
6
6
6
6
|
238
247
231
261
261
|
238
247
231
261
261
|
Toàn
trường
|
30
|
30
|
1295
|
1295
|
30
|
30
|
1238
|
1238
|
2. Đội
ngũ CBQL - GV - CNV:
Chức danh
|
Tổng
số
|
Nữ
|
Diện
|
Đoàn thể
|
Trình độ chuyên môn
|
BC
|
TS
|
HĐ
|
Đảng
viên
|
Đoàn
viên TNCS
|
Chưa
qua THSP
|
THSP
12+1
|
THSP
12+2
|
CĐ
|
ĐH
|
CBQL
|
03
|
02
|
03
|
|
|
03
|
|
|
|
|
|
03
|
Giáo viên
|
45
|
39
|
45
|
|
|
10
|
12
|
|
|
04
|
07
|
34
|
CNV
|
17
|
13
|
03
|
|
14
|
03
|
|
15
|
|
|
|
02
|
Cộng
|
65
|
54
|
51
|
|
14
|
16
|
12
|
15
|
|
04
|
07
|
39
|
Ngoài
ra nhà trường còn hợp đồng 38 lao động để phụ trách công tác bán trú, phục vụ,
thỉnh giảng.
3. Cơ
sở vật chất:
Trường
có 30 phòng học, 1 phòng vi tính, 5 phòng hành chánh.
4.
Thuận lợi và khó khăn:
a/ Thuận lợi:
-
Được sự chỉ đạo và quan tâm sâu sát của Phòng Giáo dục – Đào tạo
và Đảng ủy Phường 2 Quận 5.
-
Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, nghiệp vụ khá vững
vàng.
- Nề nếp dạy và học tốt, chất lượng
giảng dạy ngày càng được nâng cao.
- Môi
trường sư phạm lành mạnh, được sự đồng thuận, chia sẻ của CMHS.
b/
Khó khăn:
- Về cơ sở vật chất :
·
Khu A diện tích phòng học nhỏ (42,5 m2)
nên hạn chế các hoạt động học tập.
·
Khu B thiếu diện tích sân chơi.
·
Trường thiếu phòng chức năng.
- Một số giáo viên lớn tuổi, sức khỏe
yếu nên chưa đáp ứng được yêu cầu công tác.
-
Trường nằm trong khuôn viên giáo xứ nên hạn chế các nội dung tổ chức hoạt động
phong trào (Đảm bảo sự yên tĩnh cho giáo xứ cũng như dòng mến).
-
Một số CMHS còn khoán trắng cho nhà trường, sĩ số học sinh cao vì do áp
lực học sinh tại địa bàn đông.
B. NHIỆM
VỤ TRỌNG TÂM:
1.
Đẩy
mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương
đạo đức Hồ Chí Minh”, củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc
phục bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức,
tự học và sáng tạo”, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh.
2. Thực
hiện đúng kế hoạch giáo dục. Đổi mới đồng bộ phương pháp dạy,
phương pháp học và kiểm tra, đánh giá; Tiếp tục đổi mới
Phương pháp dạy học theo hướng hiện đại, đẩy mạnh các phương pháp dạy học tích
cực, phương pháp “Bàn tay nặn bột”, triển khai hiệu quả
việc
áp dụng mô hình trường tiểu học mới VNEN trong việc dạy và tổ chức lớp học.
3. Thực
hiện đúng Chương trình, tổ chức quản lý dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; điều chỉnh nội
dung (giảm tải) dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí
học sinh tiểu học; tích hợp các nội dung giáo dục vào các môn học và
hoạt động giáo dục. Tổ chức các hoạt động dạy tiếng Anh trong trường tiểu học
cùng với các ngoại ngữ khác. Đẩy mạnh mô hình thư viện xanh, thân thiện, thực
hiện tốt việc sử dụng sách, tài liệu tham khảo trong trường phổ thông theo đúng
quy định. Sử dụng có hiệu quả các thiết bị dạy học.
4. Tiếp
tục tạo cơ hội thuận lợi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật
đến trường và hòa nhập vào cuộc sống.
5. Đảm
bảo chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức
độ 1 và phấn đấu từng bước nâng lên mức độ 2; đảm
bảo 100% việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
6. Đẩy
mạnh các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp như Robotics, Kỹ năng tài chánh,
Phòng thí nghiệm vui, vẽ tranh Ý tưởng trẻ thơ, Nét vẽ xanh, Chiếc Ô tô mơ ước,
giáo dục môi trường, an toàn giao thông, hội thi tài năng tin học, giải Lê Quý
Đôn trên báo Nhi Đồng, … gắn với các hoạt động ngoại khóa, việc sinh hoạt câu
lạc bộ buổi thứ hai. Tiếp tục đưa Giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường
như trò chơi dân gian, âm nhạc dân tộc, các hoạt động thể dục thể thao gắn với
bản sắc dân tộc.
7. Tiếp
tục đổi mới công tác quản lý: tăng cường công tác quản lý việc tổ chức dạy và
học ngoại ngữ, các phần mềm hỗ trợ tiếng Anh, sử dụng giáo viên bản ngữ và các
hoạt động có yếu tố nước ngoài.
Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, “ba
công khai”, kiểm định chất lượng… Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, Cán bộ
quản lí giáo dục trong công tác dạy học và điều hành đơn vị; đề cao trách nhiệm, khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên và cán bộ quản
lí giáo dục. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản
lí.
C. BIỆN
PHÁP THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ :
I1.
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh :
NỘI
DUNG
|
Tổ
chức các biện pháp và chỉ đạo thực hiện
|
Mục
tiêu và hiệu quả
đạt
được
|
1.
Cán bộ quản lý và GV.CNV.
|
-
Hướng dẫn CB.GV.CNV học tập và trau dồi đạo đức nghề nghiệp, nhân cách phẩm
chất cao quí nhà giáo gắn liền với việc thực hiện điều lệ trường tiểu học,
chuẩn giáo viên tiểu học.
-
Có kế hoạch tuyên dương, nhân rộng gương điển hình những tấm gương tự học và
sáng tạo.
- Xây dựng cụ thể kế hoạch giáo dục đạo đức và “Học
tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” của nhà trường,
giáo viên, học sinh.
- Quán
triệt qui định đạo đức nhà giáo, nghiêm túc thực hiện 20 điều giáo viên cần
biết và 6 điều giáo viên không được làm.
|
-
Mỗi CBQL.GV.CNV là một tấm gương đạo đức và sáng tạo.
-
100% CB.GV.CNV-HS có những việc làm cụ thể hàng tháng và có nhận định, rút
kinh nghiệm.
-
Nâng cao vai trò trách nhiệm, đạo đức nhà giáo.
|
2.
Học sinh.
|
-
Tích hợp qua các môn học và các hoạt động giáo dục giúp học sinh thấm nhuần 5
điều Bác Hồ dạy và cụ thể theo nội dung các phong trào thiếu nhi.
-
Trang trí trường lớp đúng qui định : Chân dung Bác Hồ, 5 điều Bác Hồ dạy.
-
Có kế hoạch cụ thể cho học sinh thực hiện tốt chủ đề thiếu nhi.
-
Tổ chức các chuyên đề giáo dục tiết 1 NGLL, các lớp thực hiện chuyên đề
giáo dục kỹ năng sống, cụ thể việc làm qua 5 điều Bác Hồ dạy.
-
Tổ chức các chương trình, hoạt động phong phú : Nụ cười hồng, nuôi
heo đất, đôi bạn học tốt, cây mùa xuân, sinh hoạt ngoại khóa 3 đợt/năm,…
-
Tổ chức sinh hoạt kỷ niệm các ngày lễ trong năm : 2/9, 15/10, 20/11,
22/12, 9/1, 3/2, 8/3, 26/3, 30/4, 15/5, 19/5, Giỗ tổ Hùng Vương.
|
-
Hình thành và phát triển nhân cách của
học sinh :
· Là
con ngoan trò giỏi.
· Là
học sinh hoàn thành 5 nhiệm vụ trong trường học.
· Học
tập và làm theo gương Bác Hồ qua 5 điều Bác Hồ dạy.
· Học sinh được giáo dục tốt kỹ năng sống.
· Học
sinh hình thành các ước mơ, hoài bão cao đẹp, sống đoàn kết và có
lòng nhân ái.
· Giáo
dục học sinh lịch sử truyền thống, văn hóa Việt Nam, đậm đà bản
sắc dân tộc.
|
I2. Xây
dựng trường học thân thiện, hiện đại, học sinh tích cực, củng cố và phát triển
mô hình trường tiên tiến đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc :
NỘI
DUNG
|
Tổ
chức các biện pháp và chỉ đạo
thực hiện
|
Mục
tiêu và hiệu quả
đạt
được
|
1.
Xây dựng trường học thân thiện.
|
-
Mỗi lớp học đều có hộp thư “Điều
em muốn nói”, tủ sách măng non, bản tin.
-
Tăng diện tích cây xanh, cây cảnh, tiểu cảnh để giáo dục HS yêu thiên nhiên,
cảnh đẹp, yêu trường lớp.
- Đẩy
mạnh việc trang trí trường lớp (Hành lang, cầu thang, lớp học, xung quanh sân
trường) để tạo không gian giáo dục và mở rộng kiến thức học sinh.
-
Giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, các hoạt
động giáo dục. Xây dựng qui tắc ứng xử văn minh – thân thiện.
-
Xây dựng nhà vệ sinh sạch sẽ, trang trí các họa tiết vui mắt, văn minh.
-
Xây dựng căn tin an toàn, đảm bảo vệ sinh thực phẩm, khang trang, sạch sẽ,
mua bán ăn uống có văn hóa.
- Tổ chức bán trú đảm bảo sức khỏe cho HS, giáo dục HS
có ý thức tự phục vụ bữa ăn, thói quen vệ sinh tốt.
- HS tham quan
ngoại khóa 3 lần/ năm và 1 đợt tham quan tìm hiểu chăm sóc, phát huy giá trị
các di tích lịch sử : Đình Tân Kiểng, bia mộ Trương Vĩnh Ký (P2).
- Tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, các hội thi
giáo dục.
|
- Huy
động sức mạnh của các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường. Xây dựng
môi trường an toàn, thân thiện, hiệu quả và đáp ứng nhu cầu xã hội, tạo sự an
tâm và niềm tin cho gia đình, tạo không gian thẩm mỹ. Thể hiện đậm đà bản sắc
văn hóa dân tộc. Rèn các kỹ năng sống cho học sinh và các thói quen tốt.
-
Giáo dục học sinh ý thức giữ vệ sinh.
-
Học sinh biết xếp hàng, ăn uống có văn hóa.
-
Xây dựng thói quen tự phục vụ.
-
Phát huy tính tập thể, thực hiện mô hình “2 trong 1”, “3 trong 1”, học sinh biết làm bạn
với thiên nhiên, biết trân trọng giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.
-
Phát huy sở trường năng khiếu, tạo tinh thần hợp tác, chia sẻ.
|
2.
Xây dựng mô hình trường tiên tiến đạt chất lượng cao.
|
-
Xây dựng 5 tiêu chí trường học thân thiện, học sinh tích cực đạt kết quả
cao.
- Đổi mới toàn diện nhà trường (Công tác quản lý, kiểm tra, đánh giá,
PPDH, nội dung chương trình phù hợp với HS).
-
Tiếp tục củng cố thư viện xuất sắc, thường xuyên bổ sung cập nhật sách mới.
Đẩy mạnh thư viện măng non tại lớp và tủ sách lưu động.
-
Tổ chức các hội thi, sân chơi năng khiếu
cho HS : Kể chuyện đạo đức, ngày hội
“Em tập viết đúng viết đẹp”, tin học, vẽ tranh, làm thiệp, dân ta biết sử
ta, âm nhạc dân tộc, trang trí lớp,…
-
Trang trí trường lớp đẹp, khang trang, hiện đại.
-
Tiếp tục trang bị các thiết bị hiện
đại phục vụ dạy học (Máy chiếu, laptop, projector…). Bảo đảm thiết bị và
đồ dùng dạy học theo yêu cầu tối thiểu.
|
-
Nhà trường đổi mới toàn diện, hiện đại. Học sinh mỗi này đến trường là
một ngày vui. Giáo viên tích cực giảng dạy theo hướng đổi mới để
đáp ứng yêu cầu giáo dục hiện nay.
-
Rèn luyện học sinh thói quen và yêu thích đọc sách. Xây dựng văn hóa đọc bằng
nhiều hình thức.
|
II. Thực
hiện kế hoạch giáo dục :
NỘI
DUNG
|
Tổ
chức các biện pháp và chỉ đạo thực hiện
|
Mục
tiêu và hiệu quả
đạt
được
|
1. Dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng theo định hướng cá thể hóa và các phương pháp tích
cực. Tích hợp giáo dục các môn học.
|
- Giáo viên thực hiện công văn 896/GDĐT ngày
13/2/2006_Soạn giảng gắn liền với mục tiêu, yêu cầu từng bài dạy theo chuẩn
kiến thức và kỹ năng và nội dung điều chỉnh (giảm tải).
-
Dạy học theo hướng cá thể hóa. Sử
dụng linh hoạt các vở bài tập, trắc
nghiệm trong hoạt động giảng dạy. Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực,
phương pháp “Bàn tay nặn bột” vào giảng dạy, phát huy tính tích cực sáng tạo
của học sinh.
-
Vận dụng hiệu quả ứng dụng CNTT và sử dụng bảng tương tác vào giảng dạy.
-
Tích hợp giáo dục các môn học (môi
trường, kỹ năng tốt, tiết kiệm năng lượng, tư tưởng HCM).
-
Đảm bảo dạy 2 buổi/ngày.
· Sắp
xếp thời khóa biểu hợp lý.
· Buổi
thứ 1
: Theo kế hoạch dạy học (QĐ 16).
· Buổi thứ 2 : Tập trung vào các nội dung thực hành kiến thức đã học và tổ chức học
sinh tham gia các hoạt động thực tế tại địa phương nhằm hỗ trợ cho việc học
tập, giúp đỡ HS yếu vươn lên hoàn thành yêu cầu học tập, bồi dưỡng HS năng
khiếu, dạy học các môn Tin học, Anh
văn.
-
Đổi mới phương pháp và hình thức dạy học : Không dạy đối phó, thực hiện tiết dạy “2 trong 1”, “3 trong 1”,
truyền đạt nội dung bài học với tham quan thực tế để minh họa.
- Dạy học 2 buổi theo hình thức CLB : Tổ
chức HS lựa chọn CLB theo khả năng và sở thích để phát triển năng khiếu : Mỹ
thuật, viết chữ đẹp, âm nhạc, phim ảnh…
- Đẩy
mạnh ứng dụng CNTT và kỹ năng
tích hợp trong giảng dạy.
-
Đưa giáo dục truyền thống văn hóa như trò chơi dân gian, âm nhạc dân tộc,
TDTT.
|
-
Giáo viên dạy học sát đối tượng và có trách nhiệm về chất lượng học tập của học sinh.
-
Đảm bảo mục tiêu giáo dục và thực
hiện chương trình tiểu học theo QĐ
16/2006/QĐ-BGD&ĐT.
-
Học sinh tích cực, tự tin, nhạy bén, học tập có hiệu quả với các phương pháp
đổi mới của giáo viên tổ chức.
-
Học sinh lớp 1 được giáo viên nắm bắt tâm lý, đánh giá bằng các hình thức phù
hợp lứa tuổi trong học kỳ I.
- Hoạt động học tập đa dạng, phong phú. Giúp HS nâng
cao kỹ năng quan sát, óc thực tế, làm bạn với thiên nhiên, phát triển năng
khiếu.
-
Giúp học sinh tự tin, hòa nhập tốt trong môi trường học tập phù hợp.
- Bồi dưỡng năng lực, tay nghề chuyên môn, phát
huy hiệu quả ƯDCNTT trong giảng dạy.
-
Giáo dục học sinh văn hóa truyền thống.
|
2.
Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh.
|
- Tổ chức kiểm tra định kỳ 4 lần/năm.
-
Thực hiện nội dung đánh giá học sinh theo thông tư 30/2014. Tổ chức kiểm tra
thường xuyên và định kỳ có giám sát, theo dõi, phân tích để rút kinh nghiệm
kịp thời.
- Giáo viên có trách nhiệm đánh giá kết quả học tập của
học sinh và HS tự đánh giá kết quả học tập của mình.
- Thực hiện các loại hồ sơ sổ sách theo đúng qui
định. Đánh giá học sinh trung thực, chính xác, công bằng, khoa học.
|
-
Phát huy tính tích cực, tự giác, tự tin của học sinh. Giáo viên thực hiện đổi
mới phương pháp dạy học.
-
Góp phần thực hiện mục tiêu, nội dung chương trình và các hoạt động giáo dục.
|
3.
Đảm bảo chất lượng giáo dục.
|
-
Tổ chức KSCL đầu năm để nắm tính hình chất
lượng học sinh. Kiểm tra các đợt theo qui định của thông tư 30/2014.
-
Tổ chức phụ đạo học sinh chưa đạt
chuẩn kiến thức, kỹ năng ở từng môn học. Bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho học
sinh giỏi.
-
Tổ chức dạy và học buổi thứ 2 đạt hiệu quả. Theo dõi quan tâm giúp đỡ HS còn
yếu kém, giảng dạy theo hướng cá thể hóa.
-
Các kỳ KTĐK, học sinh ngồi theo số báo danh, nghiêm túc, công bằng chính xác.
Giáo viên có lời phê và nhận xét cụ thể, thân thiện.
|
-
Đảm bảo “Dạy thật, học thật”, không có học sinh ngồi nhầm lớp.
-
Giảm tỉ lệ lưu ban :
· Tỉ
lệ HS giỏi : 75%.
· Tỉ
lệ lưu ban : 0,1%.
· Hiệu
suất đào tạo : 99%.
|
4.
Phát triển và nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh và Tin học.
|
-
Tổ chức cho học sinh học Anh văn và Tin học tự chọn.
-
Tổ chức 12 lớp giảng dạy chương trình Tiếng Anh tăng cường (Lớp 1 : 3, Lớp
2 : 3, Lớp 3 : 3, Lớp 4 : 2, Lớp 5 :
1) và 18 lớp chương trình tiếng Anh tự chọn.
|
- Phát
triển và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh, tin học cho học sinh, đáp ứng
yêu cầu phát triển của xã hội.
|
III. Nâng cao
trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho CBCC, chú trọng đổi mới
tư duy, nghiên cứu giảng dạy :
NỘI
DUNG
|
Tổ
chức các biện pháp và chỉ đạo
thực hiện
|
Mục
tiêu và hiệu quả
đạt
được
|
Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp
vụ, lý luận chính trị cho CBCC, chú trọng đổi mới tư duy, nghiên cứu giảng
dạy
|
- Tổ chức cho
giáo viên đánh giá theo nội dung chuẩn nghề nghiệp chính xác, khách quan.
- Tổ chức các
chuyên đề, thao giảng, dự giờ nhằm bồi dưỡng nghiệp vụ và học tập kinh
nghiệm, khắc phục các mặt còn yếu kém bất cập của giáo viên. Mỗi khối thực
hiện 1 chuyên đề - thao giảng (Nâng cao hiệu quả sử dụng bảng tương tác).
- Nâng cao
chất lượng sinh hoạt chuyên môn bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú.
- Xây dựng kế
hoạch bồi dưỡng giáo viên, tạo điều kiện giáo viên tham gia đầy đủ các lớp
bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn.
- Đẩy mạnh
phong trào tự làm đồ dùng dạy học có sáng tạo và vận dụng có hiệu quả.
- Xây dựng và
phát triển công tác kiểm tra nội bộ, có kế hoạch cụ thể :
·
Kiểm tra hoạt
động sư phạm nhà giáo : 41/41 GV.
·
Kiểm tra bộ phận
: 100%.
·
Kiểm tra chuyên
đề : 7 chuyên đề.
- Tổ chức hội thi viết sáng kiến kinh nghiệm (Tháng 12/2014) và thi
chủ nhiệm giỏi (Tháng 12/2014, 2/2015).
|
- Giúp giáo
viên đánh giá đúng năng lực để có kế hoạch phấn đấu.
- Bồi dưỡng
tay nghề chuyên môn và phát hiện kịp thời các vấn đề còn bất cập để điều
chỉnh theo hướng đổi mới tích cực.
- Phát huy
năng lực chuyên môn của giào viên trong giảng dạy.
- 100% giáo
viên có trình độ và năng lực tốt để phục vụ công tác.
- Phát huy
năng lực sáng tạo của đội ngũ, nâng cao hiệu quả tiết dạy.
- Thúc đẩy
trách nhiệm của tập thể thực hiện tốt nề nếp, kỷ cương của trường học. Đánh
giá nhận xét việc thực hiện của CB.GV.CNV trung thực, chính xác. Giái quyết
kịp thời các khó khăn, nâng cao nghiệp vụ sư phạm.
- Tạo điều
kiện cho giáo viên phát triển năng khiếu, sở trường, tinh thần trách nhiệm
trong công tác.
|
IV. Đẩy mạnh
công tác xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực để đầu tư các trang thiết bị, đồ
dùng dạy học hiện đại :
NỘI
DUNG
|
Tổ
chức các biện pháp
và
chỉ đạo thực hiện
|
Mục
tiêu và hiệu quả
đạt
được
|
1. Phối
hợp với cha mẹ học sinh.
|
- Triển khai tốt “Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học
sinh”, tổ chức chất lượng đại hội cha mẹ học sinh nhiệm kỳ 2014-2015. Thỏa
thuận các nội dung và công trình trong năm học.
· Hỗ trợ công tác dạy và học.
· Hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học.
· Thỏa thuận các khoản thu nhằm nâng cao hiệu quả giáo
dục.
|
Tạo
mối quan hệ tốt đẹp và niềm tin với gia đình trong việc phối hợp, giúp đỡ,
tài trợ đơn vị với các nội dung giáo dục thiết thực.
|
2. Tham
mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương.
|
-
Tham mưu với địa phương về kế hoạch biện pháp phát triển nhà trường (Kế hoạch
chiến lược). Huy động các nguồn lực tự nguyện của cá nhân để xây dựng cơ sở
vật chất, tăng thêm phương tiện, thiết bị dạy học.
|
Huy
động lực lượng tham gia tự nguyện để tài trợ các cơ sở trang thiết bị phục vụ
dạy và học.
|
V. Các hoạt động giáo dục khác phối hợp gắn kết gia
đình - nhà trường - xã hội :
NỘI
DUNG
|
Tổ
chức các biện pháp
và
chỉ đạo thực hiện
|
Mục
tiêu và hiệu quả
đạt
được
|
1. Hoạt
động của các dự án.
|
-
Giáo dục An toàn giao thông (Phát
động tháng 9/2014 giáo viên giảng dạy từ tuần 5 "
tuần 11).
-
Vận động HS tham gia tốt giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi đồng, Quận 5.
-
Học sinh tham gia hội thi Tin học tài năng lần 6 do Sở GD-ĐT tổ chức.
-
Thực hiện tổ chức nghi thức trao giấy chứng nhận cho học sinh hoàn thành
chương trình tiểu học.
-
Thực hiện chương trình GDPL.
- Tiếp tục tham gia triển lãm mô hình :
· Trang
trí cảnh quang trường học.
· Nhà
vệ sinh sạch, đẹp.
· Trang
trí lớp học.
· Căn
tin văn minh.
-
Triển khai và thực hiện tốt tiếng Anh tăng cường (12 lớp) và tiếng Anh tự
chọn (18 lớp).
-
Phổ cập bơi lội phòng chống đuối nước học sinh Lớp 3.
|
-
Hỗ trợ cho các hoạt động giáo dục trường học.
-
Trường Trần Bình Trọng thực hiện tốt nếp sống văn minh.
-
Nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh.
-
Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.
|
2.
Hoạt động được tổ chức các ngày trong năm mang tính chất ngày hội.
|
-
Ngày “Giáo dục đọc sách và thư viện”
(Tháng 9).
-
Ngày hội “Giáo dục thẩm mỹ, trang trí
trường lớp” (Tháng 10).
-
Ngày “Giáo dục âm nhạc dân tộc”
(Tháng 11).
-
Ngày hội tiếng Anh (Tháng 12).
-
Ngày hội “Em tập viết đúng viết đẹp”
(Tháng 1).
-
Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi.
|
-
Học sinh phát triển toàn diện qua các hoạt động đa dạng phong phú.
-
GV phát huy tính sáng tạo, tích cực đổi mới trong dạy – học đạt hiệu quả và
rút ra các bài học kinh nghiệm trong công tác giáo dục.
|
3.
Nâng cao phổ cập GDTH.
|
-
Phối hợp Phường 2 để nắm số liệu phổ cập học sinh. Nhận 100% trẻ đúng độ tuổi tại địa bàn đến trường.
- Thực hiện công văn 9890/BGD&ĐT và QĐ
23/2006/QĐ-BGD&ĐT.
|
-
Đảm bảo phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi.
-
Tạo điều kiện để trẻ có hoàn cảnh khó
khăn được đến trường.
|
VI. Tổ chức công tác quản lý có hiệu quả.:
NỘI
DUNG
|
Tổ
chức các biện pháp
và
chỉ đạo thực hiện
|
Mục
tiêu và hiệu quả
đạt
được
|
Tổ
chức công tác quản lý có hiệu quả.
|
-
Xây dựng kế hoạch thi đua, khen thưởng hợp lý.
-
Tổ chức tốt hội nghị CBCC và qui chế dân chủ, chi tiêu nội bộ.
-
Chỉ đạo các đoàn thể phối hợp tốt.
-
Tiếp tục thực hiện 8 bài học quản lý, vận dụng thực tế.
-
Chỉ đạo các đoàn thể có sự phối hợp chặt chẽ.
-
Thực hiện đúng Điều lệ trường tiểu học và
các nội dung đánh giá chuẩn HT, P.HT.
- Thực hiện tốt và đầy đủ các chính sách
đối với nhà giáo.
|
Xây
dựng “Kỷ cương – Tình thương – Dân chủ – Trách nhiệm”, tạo sự thống
nhất cao và đoàn kết nội bộ.
|
VII. Chỉ
tiêu phấn đấu :
-
Học sinh :
·
99.9% học sinh lên lớp thẳng.
·
100% học sinh xếp loại hạnh kiểm THĐĐ.
·
100% học sinh lớp 5 hoàn thành bậc Tiểu
học.
·
Hiệu suất đào tạo : Trên 99%.
·
VSCĐ
: A : 30% B : 65% C : 5%
-
CB.GV.CNV :
·
95%
lao động Giỏi cơ sở, 30% đạt Chiến sĩ thi đua.
· 100%
GV đạt chuẩn tiểu học từ khá trở lên (70% Xuất sắc, 30% Khá).
· 100% CB.GV.CNV không
vi phạm đạo đức nhà giáo.
· Công đoàn : Vững mạnh
xuất sắc.
· Chi đoàn, Đội TNTP :
Xuất sắc.
· Tập thể sư phạm :
Ø Tập
thể lao động Xuất sắc cấp Thành phố.
Ø Tiếp
tục đề nghị cờ thi đua Thành phố.
HIỆU
TRƯỞNG
Nguyễn Thị Kim Ân